728x90 AdSpace

  • Latest News

    Friday, June 17, 2016

    Khi nào học tiếng Anh cho trẻ nít hoàn hảo nhất

    Thời điểm nào học tiếng Anh trẻ em tốt nhất là câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh. Học tiếng Anh trẻ em nếu tiến hành thực hiện sớm sẽ giúp các bé có những đột phá nổi trội về học tiếng Anh và khả năng ngoại ngữ của các em ngày mai .

    Lúc nào học tiếng Anh cho con nít hoàn hảo nhất

    thời nay , tầm cần thiết của Anh ngữ trong đời sống - sinh hoạt đang được đại số đông các bậc phụ huynh khẳng định và có những phương án thiết thực trong việc định ảnh việc học ngoại ngữ cho con ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra thắc mắc về lứa tuổi bắt đầu học tiếng Anh. Không ít phụ huynh cho rằng nên cho con biết đọc, biết viết tiếng mẹ đẻ trước rồi bắt tay vào học ngoại ngữ thì sẽ tốt hơn. Phụ huynh lo sợ việc học cùng lúc hai ngôn ngữ dễ gây rối lộng ngôn ngữ cho các bé. gia đình chẳng thể theo sát công đoạn học tập của con, chưa rõ hết phương pháp dạy có thích hợp với con mình hay không...

    Ngoài ra, tâm lý của các bậc cha mẹ có con nhỏ là vẫn muốn các bé thư thái vui chơi giải trí và tự do đẩy mạnh phát triển năng khiếu của mình, nếu cho bé học ngoại ngữ quá sớm thì sẽ lấy đi tuổi thơ của con

    Câu hỏi nên cho con học tiếng Anh ở độ tuổi nào được đề ra từ thượng cổ và đến nay chừng như vẫn chưa có lời giải đáp đích thật đích đáng . Theo bà Helen Doren - nhà ngôn ngữ học người Anh, không bao giờ là sớm để bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ em. Khi trẻ bước vào tháng thứ 04 , trẻ sẽ có khả năng nhận biết tất cả các thanh âm chung quanh và bước vào tháng thứ 6 , trẻ có thể phân biệt được đâu là ngoại ngữ và đâu là tiếng mẹ đẻ khi chúng nghe các âm thanh. Vào khoảng tháng thứ 10, trẻ con bắt đầu không chăm chú đến ngoại ngữ và chính yếu chú ý hơn lên thứ ngôn ngữ mà cha mẹ chúng đang nói. Điều đó giúp trẻ học tiếng mẹ đẻ nhanh hơn cơ nhưng mà cũng làm cản trở việc học ngoại ngữ của trẻ. Bà nhấn mạnh: "Thời gian tốt nhất cho mọi người tiếp nạp ngoại ngữ và trò chuyện như một người bản ngữ là trước 7 tuổi, khác biệt hơn nữa là trước ba tuổi".

    so với trẻ em , cấu tạo của bộ não có khả năng thích ứng đặc biệt với ngôn ngữ, điều này cũng đã được Laura-Ann Petitto (nhà tâm thần học, Gallaudet University ở Washington), nhắc đến trong một công bố về nghiên cứu năm 2008. Trẻ em tiếp xúc với hai ngôn ngữ trước tuổi lên 10 sẽ đạt tới những cột mốc ngôn ngữ chủ chốt , như việc nói ra những ngôn từ đầu tiên và học cách đọc sách. Và những đứa trẻ này hiểu rõ được chúng có hai ngôn ngữ khác biệt nhau ngay từ ban đầu và chúng không bị lúng túng gì cả. thực tiễn , trẻ em nhiều quốc gia thường bắt đầu học nói tiếng Anh ở các nhà giữ trẻ và bắt đầu học đọc và viết vào khoảng 10 tuổi. đại diện là tại Philippines, trẻ em ở đây được học tiếng Anh song song tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh được cư dân non sông này vận dụng trong giao tiếp mỗi ngày và trong các văn bản hành chính .

    Cũng theo đó, tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền, Trưởng khoa giáo dục mầm non (ĐH Sư phạm TPHCM) cho biết thêm: "Nếu tiếp xúc đúng cách, phê chuẩn giao tiếp , các trò chơi nhẹ nhõm và trẻ thật sự thú vị là điều tốt. Còn học sai cách, mang tính nhồi nhép, bắt buộc thì tuyệt đối không nên, ngay với cả tiếng Việt chứ chưa đề xuất tiếng nước ngoài. Các nhà giáo dục đều phải công nhận một điều rằng cách tiếp cận tốt nhất để giáo dục trẻ 0 - 11 tuổi đó là lấy trẻ làm tâm điểm và ứng dụng các phương pháp dạy học khả quan để thúc đẩy sự phát triển tính chủ động, khả năng tư duy phản biện và xử lý vấn đề cho trẻ".

    như vậy đối với việc học tiếng Anh ở trẻ em các bậc phụ huynh nên lưu ý đến việc chắt lọc địa chỉ tại học tiếng Anh cho con em mình.

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Khi nào học tiếng Anh cho trẻ nít hoàn hảo nhất Rating: 5 Reviewed By: Lê Ngọc Anh
    Scroll to Top