728x90 AdSpace

  • Latest News

    Friday, June 17, 2016

    Phương pháp giúp bạn nói tiếng Anh lưu loát như gió hiệu nghiệm

    Nói tiếng Anh trôi chảy là điều mà tất cả những người học tiếng Anh đều muốn thực hành . có tương đối nhiều mẹo nói tiếng Anh lưu loát giúp người học tiết kiệm được quãng thời gian cũng tương tự như công sức để học tiếng Anh.

    Mẹo giúp bạn nói tiếng Anh nhanh như gió hữu hiệu

    -Không học quá nhiều mẫu ngữ pháp

    Để có nền móng tiếng Anh tốt, bạn cần học tất cả kỹ năng về nghe, nói, đọc, viết, từ mới , ngữ pháp... tuy nhưng , thỉnh thoảng chỉ vì học ngữ pháp và ngay tìm mọi cách nói đúng kết cấu câu nên bạn không tự tin và giao tiếp thiếu tự nhiên. khó khăn này khiến bạn cứ lập lờ và dè chừng trong việc truyền đạt ý một cách nhanh nhất đến người nghe.

    -Học cụm từ, câu mà người bản xứ thường áp dụng

    Trao dồi những câu, cụm từ dạng này sẽ giúp cho khả năng nói chuyện của bạn thêm tự nhiên và lưu loát hơn. Ví dụ: khi yêu cầu người khác giữ máy ĐT thông minh trong chốc lát , bạn sẽ dùng cụm từ "hold on"; hoặc để mô tả sự nổi nóng và sợ hãi cực điểm , bạn dùng "freak out". Ngoài ra, khi đề cập đến một vật gì giá trị rất đắt thì "It costs an arm and a leg"... là mẫu câu thích hợp . Đây là những cụm từ, câu mà dân bản xứ thường dùng.

    -Không dịch từng chữ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh

    Việc dịch tiếng mẹ đẻ trong đầu, để chuyển sang tiếng Anh trước khi nói đôi lúc sẽ khiến cho người bản xứ không hiểu bạn đang truyền đạt điều gì. Ví dụ câu nói tiếng Việt "Bạn giúp tôi một tay được không?", nếu dịch theo đúng câu chữ tiếng Việt là "Could you help me a hand?". Câu này người bản xứ sẽ không hiểu, mà đúng chuẩn của nó sẽ là "Could you give me a hand?".

    -Chọn nguồn học nói chuẩn

    Bạn cần chắt lọc nguồn học nói tiếng Anh chuẩn vì một vài quốc gia sử dụng tiếng Anh không chính cống đôi khi sẽ dẫn đến bạn học sai cách. Bạn có thể có khả năng chọn nguồn học nói tiếng Anh qua mạng từng ngày thông qua các mạng xã hội như sky, facebook, các website học tiếng Anh trực tuyến... Ngoài ra, bạn nên kết thân với người nước ngoài, nhất là những người bản xứ để nâng cao kỹ năng nói một cách công hiệu .

    Nói tiếng Anh lưu loát chẳng những sử dụng mẹo, các bạn hãy khởi điểm học tiếng Anh một cách bài bản để có thể sử dụng tiếng Anh tuyệt vời nhất .

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Phương pháp giúp bạn nói tiếng Anh lưu loát như gió hiệu nghiệm Rating: 5 Reviewed By: Lê Ngọc Anh
    Scroll to Top